Plymouth/Chrysler Prowler nổi tiếng với thiết kế retro-hot rod táo bạo và khác biệt. Mặc dù được ngưỡng mộ vì tính thẩm mỹ độc đáo, nhưng có một số vấn đề cố hữu mà mọi chủ sở hữu Prowler cuối cùng sẽ gặp phải. Mặc dù một vài trong số những vấn đề này nhỏ và dễ giải quyết, nhưng một lỗi nghiêm trọng lại gây ra rủi ro an toàn đáng kể nếu không được quản lý đúng cách.
Đầu tiên, một vấn đề phổ biến và tương đối nhỏ liên quan đến loa âm thanh. Chủ sở hữu sẽ thấy rằng viền mút trên loa, đặc biệt là loa ở cửa, dễ bị xuống cấp theo thời gian. Điều này dẫn đến chất lượng âm thanh giảm sút và có thể cần sửa chữa hoặc thay thế loa để khôi phục hiệu suất âm thanh tối ưu.
Thứ hai, một vấn đề thường gặp khác liên quan đến cơ cấu cửa sổ. Các bộ phận bên trong hệ thống điều chỉnh cửa sổ, thường là ống nhựa, dễ bị nứt hoặc gãy. Điều này có thể dẫn đến khó khăn trong việc nâng hoặc hạ cửa sổ, đòi hỏi phải sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận cơ cấu cửa sổ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, vấn đề nghiêm trọng nhất và có khả năng đe dọa tính mạng nằm ở rotuyn trụ đứng càng A dưới phía trước. Đây là một lỗi thiết kế đáng kể đã trở nên rõ ràng thông qua kinh nghiệm lái xe thực tế, mặc dù không hề lộ rõ trong giai đoạn thiết kế ban đầu của xe. Hệ thống treo của Prowler, dù có tính cải tiến, nhưng lại khiến rotuyn trụ dưới chịu áp lực cực lớn từ các va chạm trên đường.
Theo thời gian, sự căng thẳng liên tục này dẫn đến sự xuống cấp của rotuyn. Ban đầu, chụp bảo vệ rotuyn có thể bị rách. Nếu vết rách này không được phát hiện và xử lý kịp thời, chất bẩn và hơi ẩm có thể xâm nhập, biến mỡ bôi trơn thành một hỗn hợp mài mòn. Điều này làm tăng tốc độ mài mòn trên thân bên trong và đầu bi, khiến chúng bị nghiến và cuối cùng bị kẹt hoặc thậm chí gãy.
Ngay cả khi chụp bảo vệ vẫn còn nguyên vẹn, sự va đập không ngừng lên rotuyn sẽ gây ra khe hở quá mức giữa bi và vỏ của nó. Điều này có thể dẫn đến việc rotuyn đột ngột bật ra khỏi vỏ, gây mất kiểm soát lái hoàn toàn. Ở bất kỳ tốc độ nào, sự cố này có thể khiến bánh xe đột ngột thụt vào trong, kéo lốp xe trên mặt đường và khiến xe mất kiểm soát.
Nhiều năm trước, nhà sản xuất đã ban hành Bản Tin Dịch Vụ Kỹ Thuật (TSB) tập trung vào việc chụp bảo vệ bị rách là nguyên nhân chính gây ra lỗi rotuyn. “Giải pháp” được đề xuất vào thời điểm đó là thay thế rotuyn. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp tạm thời, chỉ đơn thuần là đặt lại đồng hồ vì những rotuyn thay thế này vẫn dễ bị hỏng chụp bảo vệ hoặc thân rotuyn bị gãy hoặc bật ra do ứng suất thiết kế vốn có. Các sự cố hiện đang được quan sát thấy ngay cả trên những xe đã trải qua sửa chữa thu hồi TSB nhiều năm trước, ngay cả khi chụp bảo vệ vẫn còn nguyên vẹn.
Mặc dù bộ dụng cụ thu hồi rotuyn đã có sẵn và được lắp đặt để giải quyết các vấn đề như chụp bảo vệ bị rách hoặc khe hở trước khi hỏng hóc, nhưng vấn đề tiềm ẩn, có khả năng đe dọa tính mạng vẫn chưa được giải quyết.
Thêm vào mối lo ngại, các thông tin liên lạc gần đây với nhà sản xuất (FCA) liên quan đến việc bổ sung hàng cho các bộ dụng cụ thu hồi rotuyn quan trọng này đã cho thấy một phản hồi đáng lo ngại. FCA tuyên bố rằng “Hiện tại, công ty không có kế hoạch bổ sung hàng cho các bộ dụng cụ rotuyn này.” Sự thiếu hỗ trợ này khiến chủ sở hữu Prowler rơi vào tình thế bấp bênh mà không có giải pháp do nhà máy khuyến nghị sẵn có cho lỗi an toàn đã biết này.
Với bản chất có khả năng đe dọa tính mạng của lỗi bộ phận lái này và quyết định rõ ràng của nhà sản xuất về việc ngừng hỗ trợ cho các bộ dụng cụ thu hồi, câu hỏi đặt ra là: Phản ứng của FCA có chấp nhận được không? Đối với nhiều chủ sở hữu Prowler, câu trả lời là không, làm nổi bật mối lo ngại đáng kể về trách nhiệm của nhà sản xuất và sự an toàn của xe.